Những câu nói bất hủ của Albert Einstein (anbe anhxtanh)

Những câu nói bất hủ của Albert Einstein (anbe anhxtanh), Danh ngôn hay nhất của Anbe Anhxtanh, Những câu nói để đời của nhà vật lý học nổi tiếng Albert Einstein, Những câu nói hay nhất của Albert Einstein (anbe anhxtanh) -Blog những câu nói hay-

~*~
Chỉ có hai điều là vô hạn: vũ trụ và sự ngu xuẩn của con người, và tôi không chắc lắm về điều đầu tiên.
Những câu nói bất hủ của Albert Einstein (anbe anhxtanh)

~*~
Sự khác biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố.
~*~
Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi chịu bỏ nhiều thời gian hơn với rắc rối.
~*~
Học từ ngày hôm qua, sống ngày hôm nay, hi vọng cho ngày mai. Điều quan trọng nhất là không ngừng đặt câu hỏi.
~*~
Sự đơn điệu và cô độc của một cuộc sống yên lặng kích thích trí sáng tạo.
~*~
Có một câu hỏi đôi khi khiến tôi thấy mơ hồ: Tôi điên hay người khác điên?
~*~
Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.
~*~
Kẻ ngu xuẩn nào cũng có thể khiến mọi thứ trở nên to hơn, phức tạp hơn và bạo lực hơn. Chỉ bàn tay của thiên tài – và thật nhiều dũng khí – để biến chuyển ngược lại.
~*~
Người đọc quá nhiều và dùng tới bộ óc quá ít sẽ rơi vào thói quen suy nghĩ lười biếng.
~*~
Chúa luôn chọn cách đơn giản nhất.
~*~
Logic sẽ đưa anh từ điểm A tới điểm B. Trí tưởng tượng sẽ đưa anh tới mọi nơi.
~*~
Sự khác biệt giữa thiên tài và kẻ ngu dốt là ở chỗ thiên tài luôn có giới hạn.
~*~
Tôi không biết chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sử dụng vũ khí nào nhưng tôi biết rằng chiến tranh thế giới thứ 4 sẽ sử dụng gậy gộc và đá!
~*~
Tôi nghĩ và nghĩ hàng năm hàng tháng. Chín mươi chín lần tôi đi tới kết luận sai lầm. Lần thứ một trăm tôi đúng.
~*~
Tôi sống với sự cô đơn đau đớn trong tuổi trẻ nhưng lại ngọt ngào trong những năm tháng trưởng thành.
~*~
Nếu anh không thể giải thích đơn giản thì anh chưa hiểu đủ rõ.
~*~
Trước Chúa chúng ta đều thông thái và ngu xuẩn như nhau.
~*~
Tôi là người vô đạo tới sâu sắc – điều này có phần như là một thứ tôn giáo mới.
~*~
Anh càng đi nhanh, anh càng đi được ít.
~*~
Quyền lực luôn luôn thu hút những kẻ không có đạo đức.
~*~
Kẻ nào chưa từng mắc phải lỗi lầm cũng là kẻ chưa bao giờ thử làm việc gì cả.
~*~
Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức.
~*~
Không thể gìn giữ hòa bình bằng bạo lực. Nó chỉ có thể đạt được bằng sự thông hiểu lẫn nhau.
~*~
Lực hấp dẫn không chịu trách nhiệm cho việc con người ta yêu nhau.
~*~
Đừng làm gì trái với lương tâm, ngay cả khi chính quyền yêu cầu bạn.
~*~
Sợ chết là nỗi sợ hãi phi lý nhất, vì người đã chết chẳng có nguy cơ bị tai nạn.
~*~
Chính trị chỉ cho hiện tại, nhưng phương trình là mãi mãi.
~*~
Tôi không bao giờ tin vào vị Chúa chơi xúc xắc với thế gian này.
~*~
Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết.
~*~
Môi trường là tất cả những gì không phải là tôi.
~*~
Nhiệm vụ của chúng ta là tự giải phóng bản thân bằng cách làm rộng vòng tròn của lòng trắc ẩn để ôm lấy mọi sinh vật sống và tất cả sắc đẹp của thiên nhiên.
~*~
Nếu thực tế không vừa với học thuyết, hãy thay đổi thực tế.
~*~
Khoa học mà thiếu tôn giáo thì khập khiễng. Tôn giáo mà không có khoa học thì mù quáng.
~*~
Thông tin không phải là kiến thức.
~*~
Đừng lo lắng về khó khăn của bạn trong toán học, tôi đảm bảo với bạn rằng những khó khăn toán học của tôi còn gấp bội.
~*~
Tôi không những chỉ là một người chuộc hòa bình mà còn là một người chuộc hòa bình máu chiến. Tôi sẵn sàng chiến đấu vì hòa bình. Không gì có thể kết thúc chiến tranh nếu bản thân con người không từ chối tham gia chiến tranh.
~*~
Tất cả những điều có giá trị trong xã hội con người đều dựa vào cơ hội phát triển hòa hợp trong mỗi cá nhân.
~*~
Chúa trời rất khó hiểu, nhưng không ma mãnh.
~*~
Chính là trải nghiệm về những điều bí ẩn – thậm chí ngay cả khi lẫn trong niềm kính sợ – đã sản sinh ra tôn giáo.
~*~
Nỗ lực kết hợp giữa trí tuệ và quyền lực hiếm khi thành công, mà có thành công cũng chỉ trong chốc lát.
~*~

Blog Những câu nói hay/ Huyền Panda

    Comments

    Popular Posts